Hưng Thịnh Incons tối ưu hóa quy trình, nâng chất lượng thi công

Tin Công ty thành viên | 20-12-2022

Ban lãnh đạo Hưng Thịnh Incons (Mã CK: HTN) định hướng chiến lược đầu tư giải pháp công nghệ nâng cấp hệ thống vận hành quản lý, tối ưu quy trình hoạt động, áp dụng công nghệ tiên tiến kết hợp vật liệu xây dựng mới tăng năng lực đấu thầu với mức giá cạnh tranh, đưa doanh nghiệp phát triển đột phá.


Chủ động các phương án trong thi công 

Thi công dự án luôn cần chuẩn bị nhiều phương án nhằm kiểm soát và tối ưu ở nhiều khâu như kỹ thuật - chất lượng, tiến độ dự án, dòng tiền, an toàn lao động, lực lượng nhân công, bảo vệ môi trường…



Hưng Thịnh Incons sẵn sàng các phương án chủ động trong thi công


Trong đó, sự biến động giá cả nguyên vật liệu đầu vào (chiếm khoảng 70% chi phí giá vốn bán hàng của dự án) từ thị trường sẽ ảnh hưởng rất lớn đến biên lợi nhuận của doanh nghiệp. Để giảm thiểu rủi ro này, bên cạnh sự chủ động tính toán hiệu quả trong quá trình đấu thầu dự án, đặt hàng với số lượng lớn để có giá tốt…, Hưng Thịnh Incons đã ứng dụng mô hình 3D trong thi công để giải quyết xung đột và  kiểm soát vật tư, hạn chế chi phí sửa chữa. 


Việc đảm bảo an toàn lao động là một trong những điểm cần đặc biệt chú trọng đối với ngành xây dựng, bởi yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp hoạt động thi công và tiến độ. Đội ngũ quản lý dự án của Hưng Thịnh Incons đã triển khai hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001:2018 để kiểm tra hiện trường, nhận diện và đánh giá các nguy cơ rủi ro trong thi công; áp dụng các chính sách quản lý theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 đảm bảo kiểm soát ô nhiễm môi trường. Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm trong công tác quản trị, công ty đã thực hiện các giải pháp có hệ thống nhằm đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công trình, biên lợi nhuận và duy trì sự tăng trưởng bền vững, chủ động trên hành trình bứt phá để trở thành tổng thầu lớn. 


Theo đó, về kỹ thuật xây dựng, công ty đảm bảo 100% hồ sơ biện pháp thi công và bản vẽ chuẩn kỹ thuật, tuân thủ ISO định kỳ và trong quá trình nghiệm thu; áp dụng Mô hình Thông tin Xây dựng (Building Information Modeling - BIM) để kiểm soát xung đột và khối lượng mời thầu các dự án. Về cung ứng, công ty đã tiếp nhận và xử lý toàn bộ số đề xuất, đơn hàng, hợp đồng,  mời thầu theo quy trình, thực hiện mua hàng, tối ưu đơn giá phù hợp năng lực cung ứng của nhà cung cấp, năng lực thi công - tài chính của các nhà thầu phụ. Công ty thường xuyên cập nhật, phát triển thêm các đơn vị mới làm cơ sở dữ liệu để đáp ứng kịp thời việc mua sắm hàng hóa và mời thầu.

Về quản lý thi công, kết hợp với bản vẽ 2D, công ty cũng đã ứng dụng BIM để kiểm soát hồ sơ thiết kế, kiểm tra shop drawing, bóc tách chi tiết khối lượng vật tư, giảm thiểu tình trạng hao hụt nguyên vật liệu. Trong năm 2021, công ty đã triển khai mô hình này thành công ở 3 dự án Vung Tau Pearl, Grand Center Quy Nhơn và Bien Hoa Universe Complex. Ngoài ra, công ty áp dụng qui trình thực hiện công tác bảo hành - bảo trì nhằm đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách hàng trong thời hạn hợp đồng đúng phạm vi trách nhiệm của nhà thầu.

Đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số

Năm 2022, Ban lãnh đạo Hưng Thịnh Incons xác định đẩy mạnh chuyển đổi số cũng là yếu tố then chốt để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cũng như mức độ chuyên biệt của các loại hình sản phẩm bất động sản trong hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh. Công ty tiếp tục đầu tư, hoàn thiện mô hình BIM, chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng kỹ thuật để kết nối với các đơn vị liên quan theo yêu cầu vào cuối năm.


Hưng Thịnh Incons tối ưu quy trình, đẩy mạnh chuyển đổi số

tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.


BIM được kỳ vọng là đòn bẩy quan trọng cho quá trình chuyển đổi số để Hưng Thịnh Incons mở rộng sang lĩnh vực phát triển các đại đô thị, hạ tầng thông qua khai thác dữ liệu từ danh mục dự án và mở rộng mạng lưới quan hệ của Tập đoàn Hưng Thịnh. Bên cạnh đó, Hưng Thịnh Incons cũng chủ động đầu tư, áp dụng công nghệ xây dựng và vật liệu xây dựng mới; nghiên cứu ứng dụng vật liệu xanh sạch, nguyên vật liệu địa phương phù hợp khí hậu và thổ nhưỡng từng vùng.


Theo ban lãnh đạo công ty, Hưng Thịnh Incons liên tục cập nhật và tối ưu các quy trình hoạt động, đẩy mạnh chuyển đổi số trong thi công dự án. Đây cũng là bước đi tất yếu song hành cùng chiến lược HTN 2.0 của công ty để tạo lợi thế cạnh tranh, khẳng định tiềm lực và vị thế là một trong những tổng thầu lớn nhất Việt Nam.

TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng