Hung Thinh Corp và câu chuyện hành trình vì một cộng đồng hưng thịnh

Văn hóa doanh nghiệp | 29-03-2019

Thị trường BĐS TP. HCM đang phát triển thiếu bền vững do nguồn cung tiệm cận nhu cầu ở thực đang thiếu hụt - là đánh giá chung của nhiều chuyên gia BĐS. Hướng đến nguồn khách hàng có nhu cầu thực được xem là bài toán phát triển bền vững của các doanh nghiệp địa ốc, đồng thời mang đến được nhiều giá trị gia tăng cho cộng đồng cư dân trong tương lai.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội BĐS TP. HCM, trong năm 2018 phân khúc cao cấp chiếm khoảng 30% và bắt đầu có dấu hiệu thừa cung. Trong khi đó lượng căn hộ trung cấp giảm đến 34,2%, căn hộ bình dân giảm 44,1%.

Báo cáo thị trường quý 4/2018 của Savills Việt Nam cũng chỉ ra rằng, lượng giao dịch căn hộ đạt 11.000 căn, tỷ lệ hấp thụ cao nhất là 60%. Trong đó căn hộ hạng C chiếm 58% tổng nguồn cung với tỷ lệ giao dịch thành công đạt 64%. Nhu cầu nhà ở tại thị trường là rất lớn, tuy nhiên nhu cầu thực chủ yếu đến từ phân khúc khách hàng trung cấp và bình dân. Trước sự chuyển dịch của thị trường, dự báo nguồn cung căn hộ tầm trung sẽ bị thiếu hụt, khó đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Với triết lý “Vì một cộng đồng hưng thịnh”, ngay từ những ngày đầu thành lập, Hung Thinh Corp đã quyết tâm tạo dựng hướng đi riêng biệt bằng việc phát triển các dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, đầy đủ tiện ích dành cho thế hệ trẻ. Để triển khai các dự án đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ, Hung Thinh Corp đã tìm kiếm quỹ đất trong bán kính 10km để phát triển, đồng thời bắt tay với các đối tác thực hiện quá trình M&A để lấy đó làm cơ sở hình thành nên dự án.

 

 

Để tiết giảm chi phí và kiểm soát được hiệu quả quá trình triển khai dự án, Hung Thinh Corp đã quyết định xây dựng chuỗi cung ứng BĐS với sự ra đời của nhiều đơn vị thành viên đảm nhiệm vai trò chuyên biệt. Hưng Thịnh Incons chuyên về tổng thầu xây dựng công trình, Hưng Thịnh Furniture chuyên về sản xuất nội thất, PropertyX chuyên về phân phối dự án. Nhờ vận dụng quy trình này, Tập đoàn Hưng Thịnh đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường bằng những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý, từng bước khẳng định tên tuổi tiêu biểu là dòng sản phẩm căn hộ 8X và Moonlight.

 

 

Từ năm 2014 tới nay, thị trường BĐS TP. HCM đã chứng kiến quá trình phát triển của Hung Thinh Corp khi doanh nghiệp này triển khai nhiều dự án căn hộ thuộc phân khúc trung cấp uy tín với mức giá đầu tư quanh ngưỡng 1 tỷ đồng. Các dự án có thể kể đến như Sky Center (Q. Tân Bình), Melody Residences (Q. Tân Phú), Moonlight Residences, Lavita Garden, Lavita Charm (Q. Thủ Đức), 9View Apartment (Q.9), Moonlight Boulevard và Moonlight Park View (Q. Bình Tân), Richmond City (Q. Bình Thạnh), SaigonMia (khu dân cư Trung Sơn), Vung Tau Melody (TP. Bà Rịa), khu đô thị Golden Bay (Bắc bán đảo Cam Ranh)…

Tạo dựng được uy tín trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền, Hung Thinh Corp cho thấy tham vọng lớn khi quyết định “lấn sân” sang phân khúc cao cấp. Lợi thế cạnh tranh lớn nhất để chủ đầu tư này tự tin “đấu” cùng các “đại gia” chính là ở chuỗi cung ứng BĐS vận hành ngày càng nhịp nhàng và chuyên nghiệp. Dấu ấn các sản phẩm cao cấp của tập đoàn được thể hiện rõ nét trong các dự án như: Biệt thự và nhà phố Saigon Mystery Villas (Q.2), khu biệt thự nghỉ dưỡng Cam Ranh Mystery Villas (Cam Ranh), biệt thự Sentosa Villa (Phan Thiết), khu đô thị bên sông Bien Hoa New City (TP. Biên Hòa)…

 

 

Hiện tại, với việc sở hữu quỹ đất khoảng 3.000ha, Hung Thinh Corp đã đưa ra thị trường gần 80 dự án chất lượng trải dài khắp các tỉnh thành như TP. HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Định, Khánh Hòa… Hàng năm, tập đoàn này đều đặn chào bán ra thị trường từ 5 - 7 dự án, nguồn cung căn hộ mới khoảng 5.000 - 8.000 sản phẩm. Nhờ uy tín thương hiệu cùng những ưu điểm nổi trội của dự án nên các sản phẩm của Hưng Thịnh khi đưa ra thị trường luôn được đông đảo khách hàng đón nhận trong thời gian ngắn.

 

 

Sau 17 năm hoạt động, Hung Thinh Corp hiện có 40 công ty thành viên, 11 văn phòng đại diện và hệ thống các sàn giao dịch quy mô, đội ngũ hơn 2.600 nhân sự và gần 80 dự án thuộc nhiều loại hình từ căn hộ, đất nền, nhà phố, biệt thự, khu đô thị, biệt thự nghỉ dưỡng bên biển… Từ một công ty nhỏ có triết lý kinh doanh và hướng đi riêng biệt, Hung Thinh Corp đã trở thành doanh nghiệp bất động sản uy tín hàng đầu tại thị trường phía Nam.

 

Một doanh nghiệp sẽ không được coi là thành công khi không gắn hoạt động kinh doanh của mình song hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng. Thấu hiểu điều này, ban lãnh đạo và các thành viên của Hung Thinh Corp đã tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng cũng như tham gia vào các chương trình xã hội.

 

 

Mỗi năm, Tập đoàn luôn dành ra một quỹ ngân sách lớn cho các hoạt động thiện nguyện. Chỉ tính riêng năm 2018, Hưng Thịnh đã dành gần 65 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội và xây dựng gần 700 căn nhà tình nghĩa cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành TP. HCM, Vĩnh Long, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa. Đây chính là nỗ lực của Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Đình Trung và ban lãnh đạo nhằm duy trì và phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ những bà con có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định và phát triển cuộc sống.

 

Với trách nhiệm của một chủ đầu tư uy tín, Hung Thinh Corp đã cho thấy nỗ lực trong việc kiến tạo nên các sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu an cư và đầu tư nhằm đem lại giá trị ngày càng gia tăng cho khách hàng. Giải pháp “win-win” cùng đối tác và quá hành trình chia sẻ lợi ích với xã hội của chủ đầu tư này đã thể hiện rõ triết lý kinh doanh: “Vì một cộng đồng hưng thịnh”.

Theo cafef.vn

TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng