Diễn đàn, hội thảo Festival cảng biển quốc tế lần thứ nhất: Liên kết và phát triển cảng biển bền vững

Tin Tập Đoàn Hưng Thịnh | 17-08-2012

Sáng 15-8, Tiểu ban nội dung của Festival cảng biển quốc tế lần thứ nhất đã tổ chức cuộc họp để thống nhất nội dung chương trình lễ hội. Ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban tổ chức Festival chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện đơn vị đăng cai tổ chức festival - Công ty LOMA đã báo cáo dự thảo đề cương chương trình Carnaval và diễn đàn - hội thảo. Theo đó, chương trình Carnaval sẽ bao gồm đoàn diễu hành kết hợp giữa các đội hình xe cơ giới, đội hình xe trang trí cổ động và các phương tiện trên bộ, trên không và trên biển kết hợp trong không gian rộng lớn. Bên cạnh đó, sẽ có các đội hình hoạt náo, các hình thức nghệ thuật tương tác cộng làm tăng không khí ấn tượng cho chương trình.

Điểm nhấn của Festival cảng biển quốc tế sẽ là diễn đàn - hội thảo và sẽ được chia làm 9 phiên. Nội dung của các phiên xoay quanh các vấn đề cảng biển Việt Nam, tính liên kết và phát triển bền vững như: các chính sách của Việt Nam về phát triển kinh tế biển; các thủ tục hải quan, quy tắc thương mại hàng hải; quản lý và đào tạo nguồn nhân lực cho cảng biển; phát triển kinh doanh trong đô thị cảng… Kết thúc diễn đàn – hội thảo chuyên môn về cảng sẽ là phiên ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa các nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồ Văn Niên lưu ý, Festival cảng biển quốc tế là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm về phát triển kinh tế biển và cảng biển quốc tế. Vì vậy, các diễn giả tại diễn đàn – hội thảo phải là những chuyên gia về cảng biển, kinh tế biển người nước ngoài. Đồng thời, nội dung diễn đàn - hội thảo phải gắn với thực tế với địa phương, qua đó để có cái nhìn khách quan về tiềm năng hiện có của Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

(Báo BR-VT)

TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng