Chúng tôi sẵn sàng giảm giá, thậm chí 'âm' vào lợi nhuận tích lũy 10 năm để lấy lại niềm tin thị trường

Thông tin báo chí | 09-05-2023

Khẳng định các chủ đầu tư bất động sản chân chính luôn tài chính minh bạch, đóng thuế không thiếu một đồng... ông Trần Quốc Dũng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh cho hay, Hưng Thịnh nói riêng và các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) nói chung sẵn sàng giảm giá "âm" vào lợi nhuận tích lũy 10 năm trước để thu hút nhà đầu tư trở lại thị trường.


Ông Trần Quốc Dũng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh: "Chúng tôi đang nỗ lực để khách hàng có niềm tin trở lại"

Theo ông Dũng, mất mát lớn nhất hiện nay là các khách hàng, các nhà đầu tư mất niềm tin vào lĩnh vực BĐS. Do đó, các doanh nghiệp đang làm mọi cách để khách hàng an tâm quay trở lại xây nhà, sửa nhà, mua nhà…

Ông Trần Quốc Dũng phân tích, ngành BĐS đang trong giai đoạn khủng hoảng niềm tin, xuất phát từ những sai phạm dẫn đến bắt bớ, xử lý. Sau đó, để giải quyết tình hình này, Chính phủ ban hành các chính sách "vá lỗ hổng" nhưng lại chưa có thời gian thẩm thấu. Sự thay đổi đột ngột về chính sách, việc siết chặt tín dụng sau đó cũng làm cho các nhà đầu tư thêm bất an, khủng hoảng niềm tin đã dẫn đến những ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế".

Ông Trần Quốc Dũng chia sẻ: "Lâu nay nhiều người đã có cái nhìn không mấy thiện cảm đối với ngành BĐS vì cho rằng chúng tôi lợi nhuận lớn lắm, cho rằng chúng tôi mua rẻ bán mắc. Nhưng thực tế, các doanh nghiệp BĐS phải nỗ lực quản trị tài chính, kiểm soát cân đối thu chi rất rõ ràng minh bạch. Nên lợi nhuận thu về cũng khiêm tốn. Những khoản chênh lệch lớn, nếu có thì nằm trong các thành phần tham gia khác như các nhà đầu tư thứ cấp, những người mua sau bán sang tay đẩy giá lên cao để hưởng lợi. Thực chất đây không phải là lợi nhuận của chủ đầu tư. Để vực dậy ngành BĐS, để lấy lại niềm tin từ khách hàng, chúng tôi cũng mong muốn Chính phủ có những giải pháp để kiểm soát thành phần này, kiểm soát các kênh thứ cấp, ngay cả kiểm soát cả việc mua bán chuyển nhượng đất nông nghiệp".

"Thậm chí, hiện nay chúng tôi sẵn sàng bán không lợi nhuận các dự án, chấp nhận ăn vào lợi nhuận của doanh nghiệp tích lũy trong 10 năm qua với mong muốn lớn nhất là khách hàng đồng ý xuống tiền, thu hút người tiêu dùng quay trở lại, gây dựng niềm tin cho thị trường" - ông Dũng khẳng định.

Đối với những trái chủ, những người đầu tư trái phiếu của Hưng Thịnh, chúng tôi đã có những buổi đối thoại trực tiếp và nhận được phản hồi thông cảm, an tâm và tiếp tục đồng hành của các trái chủ bởi chúng tôi có tài sản để đảm bảo. "Tôi tin là không ai mong muốn doanh nghiệp phải bán tài sản để hoàn trả đầu tư trái phiếu cả, mà mong muốn của các bên là được hồi phục để tiếp tục phát triển" - ông Dũng nói.

Ông Trần Quốc Dũng kiến nghị: "Hiện nay, Chính phủ đã có nhiều giải pháp để hỗ trợ cho ngành BĐS trong đó có những chính sách về tín dụng như khoanh nợ, giãn nợ… Mấy ngày nay cũng đã có nhiều tổ chức tín dụng làm việc với chúng tôi, với các chủ đầu tư khác để thảo luận hoạt động tái cấp vốn, tái khởi động các dự án xây dựng. Chúng tôi mong muốn những chính sách này nhanh chóng được thực thi, mong muốn các cơ quan quản lý, ngân hàng vào cuộc ngay để kích thích nhu cầu, tạo lại niềm tin cho các nhà đầu tư… NHNN cần sớm giảm lãi suất để thúc đẩy nhu cầu mua bán BĐS. Chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để người dân có thể sửa chữa, nâng cấp nhà ở, trước tiên chúng ta cần khuyến khích những dự án nhỏ, từ sự chuyển đổi cấp vi mô như vậy sẽ dẫn đến chuyển biến ở các dự án lớn hơn, từng bước phục hồi lĩnh vực xây dựng, mua bán nhà ở, mua bán bất động sản…".

Theo Thanh Niên


TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng