Hậu giãn cách COVID: Bất động sản nghỉ dưỡng sôi động trở lại, căn hộ biển Nha Trang tăng nhiệt

Thông tin báo chí | 14-12-2021

Giới đầu tư kỳ vọng thị trường bất động sản ven biển sớm phục hồi trở lại khi các tỉnh thành ven biển rục rịch mở cửa đón du khách.

 

Theo các chuyên gia, kế hoạch mở lại các đường bay nội địa cũng như động thái thí điểm hộ chiếu vaccine để đón khách nước ngoài sẽ giúp thị trường du lịch tại Nha Trang, Bình Định, Bình Thuận, Phú Quốc, Quảng Ninh, Vũng Tàu... sôi động trở lại. Du lịch khởi sắc, giá trị bất động sản cũng nhiều triển vọng, nhất là những địa phương có quỹ đất ven biển đẹp.

 

Thống kê từ ngành du lịch ghi nhận hơn 70% du khách ưu tiên lựa chọn khu vực biển cho các kỳ nghỉ dưỡng. Điều này giúp cho bất động sản ven biển trở thành một trong những loại hình đầu tư có khả năng sinh lời cao trong dài hạn, giá trị liên tục gia tăng trong thời gian qua.

 


 

Báo cáo thị trường bất động sản quý III/2021 của Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy trong thời gian qua bất động sản nghỉ dưỡng gần như khó khăn vì giãn cách xã hội, nhiều cơ sở du lịch không có doanh thu. Tuy nhiên, các dự án phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng vẫn có dấu hiệu khả quan. Lượng sản phẩm chào bán trên thị trường trong quý III đạt 7.206 sản phẩm, giao dịch đạt 2.280 sản phẩm, tương đương tỷ lệ hấp thụ 31,6 %.

 

Ông Nguyễn Văn Đính - Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam nhận định, thời gian tới nhu cầu đầu tư vào bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ tập trung vào những dự án có quy mô lớn, đồng bộ, hiện đại về hạ tầng, đa dạng về chức năng cung ứng dịch vụ, có cơ hội khai thác kinh doanh tốt và bền vững, sở hữu lâu dài.


 

Khảo sát của nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng thay đổi nhiều kể từ khi Covid-19 bùng phát. Phần lớn người tiêu dùng đều hướng đến lối sống có lợi cho sức khỏe, ưu tiên chọn những mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, hưởng thụ một cách riêng tư, không tiếp xúc đông người... Nhờ đó, phân khúc bất động sản sức khỏe có yếu tố nghỉ dưỡng đang được lòng nhiều khách hàng.

 

Số liệu từ Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute) chỉ ra thị trường bất động sản tích hợp các tiện ích hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe hiện có giá trị 134 tỷ USD và ước tính sẽ tăng lên 180 tỷ USD vào năm 2022. Còn nghiên cứu của Proven Partners cho thấy ưu tiên hàng đầu của 90% giới siêu giàu có nhu cầu mua nhà là sức khỏe. Do đó các bất động sản đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe cá nhân và giao hoà với thiên nhiên hút khách. Ngoài ra, gần 30% người tiêu dùng từ mọi mức thu nhập sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho bất động sản ưu tiên sức khỏe.


 

"Nếu tìm kiếm ngôi nhà tốt cho sức khoẻ thì các căn nhà ven biển là lựa chọn lý tưởng hơn cả. Bởi các căn nhà ven biển thường nằm ở những vùng có lợi thế về khí hậu ôn hòa, ấm áp, cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều mảng xanh. Điều này mang lại chất lượng sống tốt, có lợi cho cả thể chất lẫn tinh thần", một chuyên gia nói.

Vịnh Nha Trang được Unesco công nhận là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất hành tinh và năm qua tiếp tục vào top 10 điểm lặn biển đẹp nhất thế giới do Tạp chí Forbes (Mỹ) công bố. Theo thống kê của Agoda, nền tảng đặt phòng trực tuyến hàng đầu thế giới, trong năm 2020, Nha Trang là địa điểm được yêu thích nhất của khách du lịch nội địa.

 

Qua 6 tháng đầu năm nay, do giãn cách kéo dài, các chỉ tiêu về du khách và doanh thu du lịch đều giảm, song Nha Trang vẫn luôn là một trong số các tỉnh thành được đánh giá đi đầu trong việc tái phục hồi tốc độ tăng trưởng du lịch. Có được điều này, ngoài sở hữu hệ sinh thái hoang sơ, tươi đẹp còn là nhờ hạ tầng du lịch địa phương thời gian qua phát triển rất đồng bộ.
 

 

Hàng chục chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong, Nga, Indonesia đến Cam Ranh đang và tiếp tục được mở thêm. Các cao tốc nối Nha Trang với Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu và sắp tới là Buôn Ma Thuột sẽ mở rộng mạng lưới kết nối du lịch, thương mại. Điều này hứa hẹn đưa Nha Trang trở thành địa điểm quan trọng trong bản đồ du lịch Việt Nam nói chung cũng như tam giác tăng trưởng du lịch TP HCM - Đà Lạt - Nha Trang nói riêng.

 

Những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Marriot, InterContinental, Best Western, Accor, Wyndhamgolf... xuất hiện ngày càng nhiều tại thành phố biển. Cùng với đó là loạt tổ hợp khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, những đại dự án vui chơi giải trí xuyên đêm đã và đang được hình thành góp phần nâng du lịch Nha Trang lên tầm cao mới. Trong chiến lược phát triển du lịch, Nha Trang - Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 11 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 200.000 tỷ đồng.

 

New Galaxy Nha Trang thể hiện chiến lược khác biệt của Hưng Thịnh Land khi cung cấp loại hình sản phẩm căn hộ cao cấp, đáp ứng nhu cầu sống như nghỉ dưỡng của cộng đồng cư dân. Sự xuất hiện của New Galaxy Nha Trang được ví như “lục giác kim cương” giữa lòng vịnh ngọc, mang tới không gian sống như nghỉ dưỡng cho cư dân.

 

Ông Nguyễn Xuân Thắng - đại diện một sàn giao dịch bất động sản ở Khánh Hòa cho biết giới kinh doanh bất động sản đánh giá cao tiềm năng thị trường Nha Trang vì nơi đây hội đủ điều kiện trở thành trung tâm du lịch quốc tế. Chính quyền địa phương cũng đang chuẩn bị các thủ tục để đưa Nha Trang trở thành trọng tâm chiến lược trong tiến trình phát triển Khánh Hòa thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Dù mang tầm vóc của địa danh du lịch "triệu khách" nhưng bất động sản Nha Trang lại đang có mức giá bình ổn. Các căn hộ có tính sở hữu lâu dài ngay tại trung tâm TP Nha Trang nhận nhiều quan tâm từ các nhà đầu tư do nguồn cung khan hiếm.

 

"Dự án nào đáp ứng được các yêu cầu về pháp lý rõ ràng, vị trí trung tâm, sở hữu lâu dài, chủ đầu tư uy tín, chính sách thanh toán hấp dẫn chính là sản phẩm 'vàng' để những nhà đầu tư sành sỏi săn đón trong thời điểm hiện nay tại TP Nha Trang", ông Thắng nhận xét.


 

Thống kê sơ bộ của Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa về tình hình tiêu thụ căn hộ chung cư (bao gồm nhà ở thương mại và nhà ở xã hội) tại TP Nha Trang cho thấy, từ giai đoạn 2011-2015, thị trường có khoảng 2.000 sản phẩm được hấp thụ. Đến giai đoạn 2016-2020, gần 8.000 sản phẩm được hấp thụ, đánh dấu sự phát triển mới cho thị trường căn hộ tại đây.

 

Nhiều chuyên gia cũng khẳng định, biên độ giao dịch ở Nha Trang khá lớn đối với mọi phân khúc sản phẩm. Gần như các sản phẩm từ đất nền đến căn hộ, bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự... khi tung ra ở Nha Trang đều thu hút sự quan tâm mạnh mẽ.

 

Cộng hưởng cùng những tín hiệu tích cực của ngành du lịch, thị trường bất động sản Nha Trang, Khánh Hòa đang dần ấm nóng. Một số dự án căn hộ cao cấp bắt đầu được giới thiệu và "tái khởi động" trên thị trường, trong đó có khu căn hộ New Galaxy Nha Trang do Hưng Thịnh Land làm chủ đầu tư.


 

Được xây dựng trên quy mô rộng hơn 1,9ha, dự án New Galaxy Nha Trang bao gồm 5 block, trong đó ba block cao 20 tầng và hai block cao 23 tầng với khoảng 1.500 căn hộ và shophouse, tọa lạc tại khu đô thị An Viên, phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

 

New Galaxy Nha Trang có pháp lý sở hữu lâu dài, chủ đầu tư uy tín, vị trí đắt giá tại khu đô thị cao cấp An Viên - nơi được quy hoạch là đô thị du lịch giải trí thương mại nghỉ dưỡng cao cấp của TP Nha Trang. New Galaxy Nha Trang cũng kết nối với khu dân cư Hòn Rớ - đại lộ Nguyễn Tất Thành thông qua cầu nối hiện đại trong tương lai. “Lựa chọn New Galaxy Nha Trang vào thời điểm này sẽ là lời giải cho bài toán đầu tư an toàn và sinh lời bền vững cho người mua", đại diện Property X khẳng định.

 

Với vị trí này, New Galaxy Nha Trang chỉ cách bờ biển Nha Trang vài bước chân và được bao bọc bởi đồi núi, biển cả. Dự án nằm kề tuyến cáp treo dài 3,3km, giúp kết nối đất liền sang quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Land. Tại đây, cư dân và du khách có thể tận hưởng nhiều dịch vụ du lịch nổi trội. Việc di chuyển đến nhiều vị trí, địa danh trọng điểm tại Nha Trang như chợ đêm, chợ Đầm, khu vui chơi Vinpearl, Hòn Chồng, Hòn Tre, Tháp Bà Ponagar... cũng thuận tiện, dễ dàng.

 

Bên cạnh vị trí đắc địa, hệ thống tiện ích nội khu đón nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe tại New Galaxy Nha Trang cũng được đánh giá cao, như công viên cây xanh, hồ bơi tràn bờ, bể sục, gym, trung tâm thương mại dịch vụ, khu thể thao đa năng, vườn nướng BBQ…Yếu tố an ninh cũng được chú trọng với hệ thống an ninh tiêu chuẩn 3 lớp và lực lượng bảo vệ 24/7.

 

Với những tiện ích nội khu và ngoại khu hướng đến những trải nghiệm an cư như nghỉ dưỡng, chủ đầu tư thể hiện sự chú trọng đến chất lượng cuộc sống và hiểu rõ nhu cầu cần thư giãn, nghỉ ngơi của khách hàng. Đây cũng là dự án đáp ứng nhu cầu du lịch tại chỗ (staycation) và làm việc kết hợp nghỉ dưỡng (vacation) - những xu hướng bất động sản lên ngôi hậu Covid-19.


 

Lối thiết kế "vị nhân sinh" - tạo nên một không gian sống mang lại niềm hạnh phúc và sức khỏe cho con người cũng là ý tưởng chủ đạo tại New Galaxy Nha Trang. Từng đường nét thiết kế tại dự án đều mang tới cư dân một cuộc sống thoải mái, hài hòa cùng thiên nhiên trong lành.

 

Để tận hưởng vị trí "tựa sơn, hướng hải", các block được thiết kế thông thoáng tối ưu tầm nhìn, đón trọn gió biển. Mỗi sáng, từ ban công căn hộ, cư dân có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của buổi bình minh, tận hưởng luồng gió mát lành từ biển thổi vào. Bầu không khí trong lành và khoáng đạt đó là liều thuốc tốt cho sức khỏe, giúp cư dân tái tạo năng lượng, đầy ắp hứng khởi cho ngày mới.

 

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng bố trí những cụm không gian mở, hài hòa giữa các yếu tố như hồ bơi người lớn và trẻ em rộng hơn 700m2, bể sục, sân thể thao đa năng, công viên nội khu, khu cảnh quan trung tâm, khu vui chơi trẻ em, mảng xanh... Cách quy hoạch dễ dàng kết nối với các tiện ích nội khu và các tiện ích cộng đồng thông qua các cung đường dạo bộ đan xen.

 

 

Cư dân New Galaxy Nha Trang sẽ có không gian để luyện tập thể dục thể thao, vui chơi và "gần" nhau hơn với đa điểm kết nối cộng đồng. Những shophouse đa dạng phong cách cũng được tích hợp trong lòng dự án, đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm, giải trí. Các tiện ích thương mại, du lịch, y tế, giáo dục, tài chính đa dạng cũng hiện hữu xung quanh dự án, mang tới cư dân một cuộc sống đủ đầy tiện nghi và hạnh phúc.

 

Ngoài ra, những không gian riêng tư của gia chủ vẫn được đảm bảo với hệ thống an ninh 3 lớp, lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp 24/7. Sản phẩm đón đầu các xu hướng bất động sản như nghỉ dưỡng tại chỗ (staycation) và làm việc kết hợp nghỉ dưỡng (workation), những trào lưu lên ngôi hậu Covid-19.

 

Dự án "được lòng" khách hàng bởi pháp lý sở hữu lâu dài, chủ đầu tư uy tín, vị trí đắt giá tại Khu đô thị cao cấp An Viên. Theo một số chuyên gia, nhờ sự đa dạng của tiện ích ngoại khu và việc di chuyển nhanh chóng đến các điểm giải trí nhộn nhịp của Nha Trang, cuộc sống 365 ngày của cư dân New Galaxy Nha Trang sẽ giống như kỳ nghỉ dưỡng. "New Galaxy Nha Trang sẽ mang lại cho chủ nhân những phút giây thư giãn như nhắm mắt thấy sao trời, thức dậy cùng sóng biển với những cánh yến đong đầy niềm hân hoan", đại diện chủ đầu tư cho biết.

 

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ chung tại Nha Trang còn khan hiếm, cùng sự sôi động trở lại của thị trường bất động sản biển, New Galaxy Nha Trang là lựa chọn phù hợp cho những nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn.

 

Bài: Hoài Phong

Ảnh: Hưng Thịnh Land

Theo ngaynay.vn

 

TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng