Bình Định: Sân bay Phù Cát đón chuyến bay quốc tế đầu tiên

Tin thị trường | 04-01-2020

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng, việc khai thác đường bay quốc tế đi và đến thành phố Quy Nhơn là cơ hội để Bình Định mở cửa “bầu trời” ra thế giới.

 


Chuyến bay số hiệu QH9457 của hãng Bamboo Airways
khởi hành từ sân bay quốc tế Cheongju (Hàn Quốc) hạ cánh an toàn xuống sân bay Phù Cát

 

Vào lúc 12 giờ 25 phút ngày 4/1, Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định) đã đón chuyến bay số hiệu QH9457 của hãng Bamboo Airways khởi hành từ sân bay quốc tế Cheongju (Hàn Quốc) hạ cánh an toàn.

Chuyến bay đã đưa 144 hành khách quốc tịch Hàn Quốc đến với vùng đất võ Bình Định, đánh dấu cột mốc Cảng hàng không Phù Cát bắt đầu khai thác tuyến bay thương mại quốc tế đi và đến Bình Định.

Trong tháng 1/2020, Bamboo Airways khai thác 8 chuyến bay thẳng từ sân bay Phù Cát đến sân bay quốc tế Cheongju và ngược lại. Thời gian bay là 5 giờ 15 phút.

 


Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng (trái) tặng hoa cho hành khách đầu tiên
đến thành phố Quy Nhơn, Bình Định bằng đường bay thẳng Cheongju

 

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng, việc khai thác đường bay quốc tế đi và đến thành phố Quy Nhơn là cơ hội để Bình Định mở cửa “bầu trời” ra thế giới, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư quốc tế đến với tỉnh.

Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Phù Cát đủ năng lực đón 600.000 lượt khách quốc tế mỗi năm tại khu vực nhà ga T2 với diện tích gần 3.000m2, nằm cạnh nhà ga T1 đang khai thác hành khách các tuyến bay nội địa.

Tầng 1 nhà ga T2 gồm các khu vực check in; thủ tục xuất nhập cảnh, quầy đại diện các hãng hàng không, kiểm tra hải quan, kiểm dịch y tế, khu trả hành lý.

Tầng 2 của nhà ga gồm khu vực kiểm tra an ninh, phòng thương gia, phòng chờ ra tàu bay, khu vực kinh doanh dịch vụ, cửa hàng miễn thuế…

 


Lễ đón những hành khách đầu tiên đến từ Hàn Quốc bằng tuyến bay thẳng Cheongju - Phù Cát

 

Phó Tổng Giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways Trương Phương Thành cho hay: “Với chiến lược tăng cường kết nối Bình Định bằng mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế đến và đi tại sân bay Phù Cát, Bamboo Airways kỳ vọng góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh nói riêng và khu vực miền Trung nói chung, mang đến nhiều lựa chọn bay chất lượng cho du khách”.

Tuyến bay thẳng từ sân bay Phù Cát đến Cheongju là tuyến thứ 4 từ Việt Nam đi Hàn Quốc mà Bamboo Airways đang khai thác. Các tuyến trước đó là từ Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh đi Incheon và ngược lại.

Theo Thông tấn xã Việt Nam

TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng