Nhịp đập Thị trường 14/02: VN-Index tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Tin thị trường | 14-02-2019

Kết phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index tăng 7.09 điểm, hay 0.75%, dừng tại 952.34 điểm. Đây là phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp kể từ khi thị trường giao dịch trở lại trong năm Kỷ Hợi.

Hơn nữa, chỉ số VN-Index hiện cũng lên mức cao nhất trong 2 tháng qua. Nhìn lại trong phiên giao dịch hôm nay, chỉ số sàn HOSE tăng nhờ sự đóng góp lớn từ nhóm cổ phiếu họ Vin (VIC, VHM và VRE) và các ông lớn như VNM, VCB.

Số cổ phiếu giảm điểm hôm nay cao hơn so với số mã tăng, chưa kể nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 cũng rơi vào sắc đỏ như GAS, CII, DPM, EIB, GMD, TCB, VJC, VPB...

Thậm chí ngay trong ngày vía Thần Tài nhưng PNJ cũng giảm điểm.

Tổng khối lượng giao dịch hôm nay đạt gần 230 triệu cp, tương ứng 5,478 tỷ đồng. Nếu tính giao dịch khớp lệnh thì sàn HOSE có thanh khoản đạt 3,260 tỷ đồng.

Chỉ số HNX-Index thì trở lại với trạng thái giảm như lúc mở cửa khi dừng tại 106.12 điểm, giảm 0.35%, UPCoM-Index giảm 0.72%.

Phiên sáng: Chờ phiên chiều đột biến

Thị trường khép lại phiên sáng với đà tăng trái chiều trên hai sàn. Khối lượng giao dịch đạt hơn 141 triệu cp, tương ứng giá trị 3,642 tỷ đồng.

Giao dịch là điểm sáng của phiên chính là MSN được khối ngoại mua ròng lớn hơn cả ngàn tỷ đồng.

Ngài thị trường có vẻ như đã bỏ quên cổ phiếu PNJ trong ngày vía Thần Tài. Theo đó PNJ lại giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay và khối lượng giao dịch cũng không quá nhiều.

VJC có phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp sau sự cố máy bay Vietjet bị hỏng lốp khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

HPG thì đứng giá sau 3 phiên tăng liền mạch trước đó. Song, điểm tích cực là khối ngoại vẫn duy trì lượng mua ròng khá lớn ở mã này. HSG và NKG vẫn tăng, riêng VIS và POM giảm điểm.

Trong nhóm ngành xây dựng, HBC đang tăng hơn 3.3%, cổ phiếu này bắt đầu tăng mạnh từ đầu tháng 2 này, đặc biệt 4 phiên gần nhất có thanh khoản rất lớn, một động thái cho thấy nhà đầu tư đang quay trở lại với ông lớn này.

10h45: Khối ngoại mua ròng hơn 14 triệu cp MSN

Khối ngoại hiện đang mua ròng hơn 14 triệu cp MSN, tương ứng giá trị 1,200 tỷ đồng, chủ yếu bằng giao dịch thỏa thuận diễn ra đầu phiên sáng nay.

Trở lại với diễn biến hai sàn, chỉ số VN-Index bắt đầu giằng co nhưng vẫn duy trì trên mốc 950 điểm. Trong khi đó HNX-Index thì bớt giảm và đang tìm cách trở lại mốc tham chiếu.

GAS, VJC, TCB và BID giờ đây đang là “tội đồ” khiến cho thị trường không thể bứt tốc. Bên kia chiến tuyến, VIC với mức tăng hơn 2.5% đang hỗ trợ mạnh nhất lên chỉ số.

Thị trường nhìn chung khá cân bằng, số mã tăng giảm đang xấp xỉ nhau. Tâm lý nhà đầu tư trong nước vẫn hướng theo diễn biến chính về cuộc gặp gỡ hai nhà lãnh đạo Mỹ – Trung để bàn về các thỏa thuận thương mại.

Cổ phiếu CTF bất ngờ giảm sàn sáng nay sau 3 phiên tăng tích cực trước đó, không biết lý do có phải do chốt lời không bởi kết quả kinh doanh mới công bố cho thấy lãi ròng năm 2018 đã tăng trưởng tốt.

Mở cửa: VN-Index vẫn “ngọt ngào”

Chỉ số VN-Index tiếp tục bay cao trong phiên giao dịch sáng nay để tiến dần về vùng giá 960 điểm.

Sự tích cực của chỉ số đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mà VIC và VHM đang là hai nhân tố chính. Bên cạnh đó, VRE, SAB, VNM và GAS cũng góp phần đáng kể để kéo VN-Index.

Cổ phiếu MSN tạo bất ngờ khi có giao dịch thỏa thuận hơn 1,000 tỷ đồng, nhờ đó mà tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đã hơn 1,800 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu điều chỉnh sau chuỗi tăng điểm gần đây, VPB, VCB và BID là những cái tên giảm đáng kể.

Sự “ngọt ngào” cũng không dành cho sàn Hà Nội khi chỉ số HNX-Index đang giảm 0.18% bởi hai “ông lớn” ACB và PVS đang điều chỉnh.

Theo vietstock.vn

TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng