Ứng viên đạt giải “Ươm mầm tài năng Hưng Thịnh” phải là người phù hợp với giá trị cốt lõi của tập đoàn

Văn hóa doanh nghiệp | 10-03-2024

Cuộc thi “Ươm mầm tài năng Hưng Thịnh” đang nhận được sự quan tâm của CBNV Tập đoàn. Đằng sau 03 câu hỏi về tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi, Vòng 1 cuộc thi đang tìm kiếm điều gì? Anh Nguyễn Ngọc Huyên – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, trưởng Ban giám khảo Vòng 1 đã chia sẻ một số tiêu chí chấm thi quan trọng trong bài phỏng vấn sau đây.


- Vì sao trong giai đoạn tái cấu trúc, Tập đoàn quyết định tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng và lãnh đạo kế thừa?


- Không chỉ trong giai đoạn tái cấu trúc, bất cứ doanh nghiệp nào muốn phát triển bền vững cũng đều cần phải quan tâm đến việc đào tạo và phát triển đội ngũ. Đứng trước giai đoạn đầy thách thức hiện nay, việc ổn định hệ thống, tái cấu trúc mô hình hoạt động theo hướng hiệu quả hơn, gia tăng hiệu suất của mỗi cá nhân và bộ phận càng đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết.


Được sự chỉ đạo và đặc biệt quan tâm của Chủ tịch Tập đoàn, chương trình tìm kiếm và nuôi dưỡng tài năng nội bộ của Tập đoàn sẽ là môi trường để những CBNV mong muốn gắn bó, cống hiến với Hưng Thịnh được thể hiện bản thân và nắm bắt những cơ hội mới. Các bạn sẽ chính là những nhân tố quan trọng để cùng với Tập đoàn hiện thực hóa tầm nhìn trở thành hệ sinh thái kinh tế bất động sản phát triển bền vững.



 
- Cuộc thi đóng vai trò như thế nào đối với phát triển đội ngũ của Tập đoàn?


- Sau vòng phổ biến tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi đến toàn thể CBNV, đây là lúc cần kiểm tra lại mức độ biết và hiểu của mỗi thành viên trong Hưng Thịnh. Không chỉ là một hoạt động nội bộ, đây là một phần trong lộ trình tìm kiếm, phát hiện và ươm mầm những nhân tố “hạt giống”, bổ sung vào hàng ngũ nhân tài nội bộ giàu tiềm năng phát triển.


Vòng 1 của cuộc thi sẽ là bước sàng lọc đầu tiên để chương trình tìm kiếm và ươm mầm tài năng Hưng Thịnh nhận diện được những cá nhân phù hợp và nổi trội. Trong lộ trình tiếp theo, sẽ có những hoạt động mang tính chất thể hiện tư duy sâu rõ nét hơn, như thuyết trình, hùng biện… để tạo điều kiện cho ứng viên bứt phá bản thân, bước ra khỏi “vùng an toàn” và nắm bắt những cơ hội mới.


Đối với người Hưng Thịnh, chương trình này chính là cơ hội, là môi trường để các bạn rèn luyện, cập nhật bản thân, đánh giá mức độ phù hợp của chính mình với Hưng Thịnh, đồng thời là nơi “lửa thử vàng” dành cho những ai mong muốn tiến bước trên nấc thang sự nghiệp, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.


- Bài dự thi có điểm cao sẽ cần phải đạt những tiêu chí gì?


- Trong vòng 1 – vòng đánh giá mức độ thấu hiểu của CBNV đối với triết lý và văn hóa của Tập đoàn. Ban Giám khảo xác định một bài thi có chất lượng phải thể hiện được sự hiểu biết đầy đủ và sâu sắc với bộ tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi mới, thể hiện được tính ứng dụng giá trị cốt lõi trong công việc thực tế hàng ngày và việc phát triển bản thân. Nếu nhân sự là quản lý cấp trung, trưởng bộ phận, cần cho thấy khả năng truyền đạt được VMC đến đội ngũ, có khả năng lan tỏa, tạo ảnh hưởng tích cực đến đội ngũ.


Ngoài ra, Ban Giám khảo cũng đánh giá cao những bài thi thể hiện được khả năng nhận diện vấn đề quan trọng và nêu được giải pháp cho vấn đề đó. Hơn hết, bản thân ứng viên phải thấy được mình là một phần của giải pháp, để từ đó, tham gia, góp sức giải quyết vấn đề, hỗ trợ cho bộ phận mình hoạt động hiệu quả, tối ưu hơn.


Người có thể thấy được vấn đề thì nhiều, nhưng người đề ra được giải pháp mới là người mà Tập đoàn tìm kiếm. Điều này chính là một phần của giá trị cốt lõi “trách nhiệm” và “hiệu quả” . Các giải pháp được nêu phải có tính ứng dụng cao, có tính “thực chiến”, đi vào thực tiễn, thể hiện được góc nhìn vừa sâu sắc vừa đa chiều. Đây cũng là một điều kiện nền tảng để giúp ứng viên có thể tiến sâu hơn ở những vòng thi tiếp theo.


Anh Nguyễn Ngọc Huyên trong buổi phổ biến tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của Tập đoàn đến cấp Lãnh đạo, Quản lý, hôm 2/3/2024.


- Anh mong muốn thấy trạng nguyên Hưng Thịnh sẽ là một người có những tố chất như thế nào?


- Đội ngũ nhân tài nội bộ của công ty trước hết phải là những người có giá trị phù hợp với bộ giá trị cốt lõi của Tập đoàn. Họ thể hiện được “mã gen” chính trực, trách nhiệm, hợp tác – kết nối, đổi mới sáng tạo và hiệu quả của Hưng Thịnh trong công việc hàng ngày, trong tương tác với đồng nghiệp, khách hàng cũng như đối tác.


Bất kể thâm niên hay kinh nghiệm làm việc, họ cũng cần có ý chí gắn bó và làm việc một cách có cam kết với công ty. Mức độ mong muốn và sẵn sàng nhận lãnh những vai trò, trách nhiệm cao hơn cũng là những tiềm năng của một nhà lãnh đạo tương lai.


Và cuối cùng, một trong những tố chất quan trọng để đánh giá tiềm năng phát triển của nhân sự là khả năng học tập suốt đời. Kể cả với những lãnh đạo đã có kinh nghiệm, kỹ năng trong cả chuyên môn lẫn năng lực quản lý cũng vẫn phải liên tục cập nhật, làm mới bản thân trước những biến động và thay đổi không ngừng của thế giới. Thông qua những chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Tập đoàn sẽ từng bước xây dựng hệ thống đánh giá và trang bị cho nhân sự các cấp, các bộ phận những kỹ năng cần thiết để đạt hiệu suất cao trong công việc. Đồng thời, qua đó, nhận diện được những nhân tố “hạt giống” để bước vào lộ trình đào tạo, ươm mầm trở thành những trụ cột trong tương lai.

TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng