Thế hệ 8X mua nhà Sài Gòn tại sao không?

Thông tin báo chí | 26-07-2014

Sài Gòn từ lâu là thành phố năng động và phát triển kinh tế bậc nhất của Việt Nam. Chính vì thế, nơi đây có một sức hút rất lớn đối với người dân từ khắp mọi miền đất nước hội tụ về. Và có được một ngôi nhà cho riêng mình là niềm khát khao, trăn trở của hầu như tất cả mọi người đang sinh sống, lập nghiệp nơi đây.

 

Hinh anh thuc te can ho mau 8X Plus
Hình ảnh thực tế phòng khách căn hộ mẫu 63m2 tại 8X Plus



LẬP NGHIỆP, MUA NHÀ Ở SÀI GÒN - ƯỚC MƠ CỦA BẤT CỨ AI


Theo bạn bè, Lan rời quê “chân ướt chân ráo” lên Sài Gòn học nghề làm tóc từ năm 18 tuổi, đến nay cũng hơn 10 năm. Trải qua bao thăng trầm, bôn ba chốn thành thị, cũng có lúc Lan nản lòng muốn về lại quê hương. Nhưng Sài Gòn dường như có một lực hút vô hình giữ chân và thúc đẩy cô phấn đấu… Giờ đây, cô đã thuê được mặt bằng mở tiệm riêng. Thời gian dần qua, Lan xem đây như quê hương thứ hai của mình và muốn gắn bó lâu dài. Dành dụm được một khoản tiền nho nhỏ cô đã nghĩ ngay đến việc mua nhà. Lan chia sẻ: “Gọi điện về cho ba mẹ, chỉ mới nói, con tính mua nhà thành phố, ba mẹ rất vui, tôi lại có thêm động lực để quyết tâm”. Dường như, khi nghe con cái nói “mua được nhà Sài Gòn” bậc làm cha mẹ nào cũng hãnh diện và xem đó như thành công lớn con mình thực hiện được.

Có thể nói Sài Gòn là lựa chọn lý tưởng không chỉ đối với các bạn trẻ mà còn với các gia đình nhỏ vì mong muốn con cái có cơ hội phát triển, tiếp cận lối sống hiện đại và học hành chất lượng. Vợ chồng anh Doanh (ngụ tại quận Tân Bình) chia sẻ: “Vợ chồng tôi muốn ở lâu dài để hai đứa nhỏ được học hành tốt. Hiện gia đình đang thuê nhà buôn bán mỗi tháng mất 6 triệu. Tôi tính vay mua nhà, tháng cũng trả nhiêu đó nhưng sau này là của mình. Tiền chưa đủ mua nhà phố, còn nhà trong hẻm khó kinh doanh lắm, tính mua căn hộ thương mại ở tầng trệt vừa vừa túi tiền, chỗ đó cũng đông dân cư, dễ buôn bán. Nhất là đường sá, hàng quán xung quanh tốt sau này bán lại hay cho thuê cũng có lời.

Có lẽ không riêng gì Lan hay anh Doanh, bất cứ ai khi rời quê nhà, tha phương nơi phồn hoa này cũng mong muốn có cơ hội phát triển, tạo lập gia đình và nhất là khao khát mua được một căn nhà. Tuy nhiên “Sài Gòn là nơi dễ kiếm việc nhưng khó “sắm” nhà để an cư”, Lan nhìn nhận. Cô cũng không khỏi băn khoăn: “Tính vậy chứ 200 triệu cũng khó lắm, phải vay thêm thì may ra mua được nhà nhỏ trong hẻm sâu, chứ nhà gần trung tâm hoặc căn hộ tiện nghi làm sao nổi.”

TIẾT KIỆM 200 ĐẾN 300 TRIỆU MUA ĐƯỢC NHÀ VỊ TRÍ ĐẸP KHÔNG?


Đây là câu hỏi mà Lan cũng như một số bạn trẻ dành dụm được khoản tiền này trả lời “không thể”. Với số tiền này nếu vài năm trước đây phải tìm kiếm “đỏ mắt” nhưng một năm trở lại đây, nói như anh Doanh, nếu biết “săn” thì vẫn có thể tìm được căn hộ trả góp vị trí đẹp.

Nhiều chủ đầu tư hiện nay đã “nghiên cứu” giải pháp tài chính “vừa sức”, có thể là liên kết với ngân hàng tạo điều kiện cho khách hàng vay lãi suất thấp, thậm chí không lãi suất. Hoặc “thiết kế” phương thức thanh toán linh hoạt, giãn tiến độ, giúp người mua không quá áp lực về tài chính. Điển hình là 2 dự án trong “Chuỗi căn hộ 8X” (8X Đầm Sen và 8X Thái An) của Hung Thinh Corp với giá từ 650 triệu/căn, thanh toán đợt đầu chỉ 16 - 17%. Số tiền còn lại, được trả góp nhiều đợt. Một số người chọn giải pháp vay lãi suất thấp, một số khách hàng khác được gia đình hỗ trợ một ít, còn lại vay ngân hàng.

Hiện nay có nhiều dự án giá dưới 1 tỷ, chế độ thanh toán tốt nhưng vị trí khá xa trung tâm thành phố, đặc biệt đối với những người làm kinh doanh thì đây là trở ngại lớn. Để giải quyết vấn đề giá rẻ nhưng gần trung tâm, ông Nguyễn Văn Cường – PTGĐ  Thường trực Hung Thinh Corp chia sẻ giải pháp: “Hiện nay có nhiều dự án đang gặp khó khăn về vốn và phải ngưng thi công. Chúng tôi đã nỗ lực tìm kiếm và chọn lọc các dự án đảm bảo yếu tố an ninh, gần trung tâm thành phố, cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Từ đó Công ty đầu tư thêm nguồn vốn mới, tiến hành “chăm chút” sản phẩm rất tỉ mỉ để có: diện tích phù hợp và đa dạng, thiết kế thông minh, tiện dụng, chất lượng đảm bảo với mức giá hợp lý, phục vụ đúng nhu cầu thị trường hiện nay”. Giải pháp này đã thành công với các dự án: 27 Trường Chinh, 91 Phạm Văn Hai và đặc biệt gần đây là dự án 8X Đầm Sen (gần kề công viên Đầm Sen) và 8X Thái An (quận Gò Vấp – giáp ranh quận Tân Bình). Các chủ đầu tư hiện đang áp dụng phương thức: bán những gì khách hàng cần chứ không phải bán những gì mình có như trước đây, có lẽ vậy mà thị trường nóng dần với phân khúc căn hộ bình dân, giá dưới 1 tỷ. Khách hàng chỉ cần lựa chọn dự án có vị trí phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Việc sở hữu nhà ở Sài Gòn thật sự đã có “hướng đi” khả quan cho nhu cầu của các bạn trẻ đang mơ ước.

 

Phòng ngủ căn hộ 8X Plus
Hình thực tế phòng ngủ trẻ em - Căn hộ 8X Plus


THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN 8X PLUS


Đây là dự án thứ 3 trong “Chuỗi căn hộ 8X” của Hung Thinh Corp. Dự án sở hữu vị trí đắc địa, ngay mặt tiền đường Trường Chinh, dễ dàng kết nối đến trung tâm Quận 1 và các quận nội thành. Với thiết kế thông minh, từ 63m2 - 83m2 nhưng mỗi căn hộ đều có 2 phòng ngủ, 2 WC, 2 hướng nhìn, ngập tràn ánh sáng thiên nhiên. Đặc biệt khu căn hộ thương mại tại tầng trệt đáp ứng nhu cầu an cư và kinh doanh của những chủ nhân năng động. 8X Plus có mức giá hấp dẫn nhất khu vực, chỉ với 200 – 300 triệu cho đợt thanh toán đầu tiên (17%). Dự án do Hung Thinh Construction thi công và Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Tổng hợp (Nagesco) giám sát. Chủ đầu tư cam kết bàn giao đúng chất lượng công trình vào quý I/2016.

 

 Nguồn: Báo Công an thành phố Hồ Chí Minh (Thứ Bảy, 26/07/2014)

Có thể bạn quan tâm
TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng