8X mua nhà – viển vông hay thực tế?

Thông tin báo chí | 30-05-2014

Chọn tổ ấm đối với những bạn trẻ mới lập nghiệp tại mảnh đất Sài Gòn có thể bị coi là một ước mơ ngoài tầm với; nhưng giờ đây thế hệ 8X với một thu nhập chưa thực sự cao vẫn có thể an cư với một căn hộ xinh xắn.


Thế hệ 8X và mơ ước sở hữu nhà ở Sài Gòn


Đậu đại học tôi bắt đầu rời quê để lên Thành phố. Sau khi ra trường tôi đã quyết tâm ở lại mảnh đất này lập nghiệp. Tài sản lớn nhất của tôi lúc ấy là những kiến thức trên ghế nhà trường và số tiền nhỏ thời sinh viên tôi đi làm thêm. Dù biết sẽ rất khó, nhưng tôi vẫn đặt ra mục tiêu lớn, đó là phải mua được một ngôi nhà ở đất Sài Gòn bằng chính sức lực của mình.” – bạn Nguyễn Ngọc Lan (Q.Tân Bình, sinh năm 1987) chia sẻ.


Rất nhiều bạn trẻ ra trường đã chọn Sài Gòn là nơi lập nghiệp như trường hợp bạn Ngọc Lan, từ những thanh niên còn độc thân cho đến các gia đình trẻ, bởi đây là mảnh đất nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên lập nghiệp là một quá trình đầu tư lâu dài, và điều chắc chắn ngôi nhà sẽ là nền tảng vững chắc để các bạn trẻ nhanh chóng ổn định cuộc sống, tập trung phát triển tốt cho công việc.


Tâm lý của những bạn 8X mới lập gia đình thì muốn có không gian riêng để tự do thoải mái, tránh được va vấp không đáng có với các thành viên khác trong gia đình về lối sống, cách dạy dỗ con cái... Nguyễn Hoàng (Q.3, sinh năm 1983) chia sẻ: "Vợ chồng tôi mới cưới và có con nhỏ. Mỗi tháng tiền sinh hoạt, tiền thuê nhà, tiền điện nước theo giá của chủ trọ… quay qua quay lại cũng không dư được nhiều. Đồng thời, những nỗi lo khác như chủ nhà khó chịu, an ninh không đảm bảo… làm cho tôi quyết tâm phải mua nhà."


Một số bạn trẻ còn độc thân thì quan niệm: phải có nhà để tự do, khẳng định bản thân và ổn định cơ ngơi mới lập gia đình. Lê Nguyễn Hồng Thúy (Q.Gò Vấp, sinh năm 1986) tâm sự: “Mình ước có một căn hộ nhỏ thôi, dù 30m2 cũng được, nhưng nó là nhà mình, được tự do thoải mái. Và quan trọng là mình sẽ bắt đầu cuộc sống mới, thực hiện nhiều dự định khi có nhà.” Ngôi nhà chính là tài sản khẳng định sự nỗ lực không ngừng nghỉ, là thành quả đáng tự hào của những bạn trẻ và cũng là nền tảng để yên tâm lạc nghiệp.


8X mua nhà: liệu rằng có dễ?


Khi đặt câu hỏi này, nhiều bạn trẻ trả lời: Chẳng dễ dàng gì khi giá nhà ở Sài Gòn luôn cao chót vót so với thu nhập của đại đa số người dân, đặc biệt là đối tượng làm công ăn lương. Trong khi đó, thông thường thuê một căn hộ chừng 20m2 ở những khu vực gần trung tâm sẽ phải mất 4 – 6 triệu đồng mỗi tháng. Tất nhiên sẽ tốt hơn nếu có một căn hộ mỗi tháng trả góp với giá tương đương và sau 10 năm nó thuộc quyền sở hữu hoàn toàn của mình.


Ngày nay nhiều chủ đầu tư đã đưa ra giải pháp an cư cho các bạn trẻ bằng việc hướng đến đầu tư phân khúc căn hộ diện tích nhỏ, giá cả hợp lý và chế độ thanh toán linh hoạt giúp người mua không quá áp lực về tài chính. Tiên phong cho xu hướng này là “chuỗi căn hộ 8X của Hung Thinh Corp., với dự án đầu tiên là 8X Đầm Sen. Vị trí dự án ngay khu trung tâm Q.Tân Phú, giá khoảng 13 triệu đồng/m2, diện tích từ 48-50m2, như vậy giá căn hộ khoảng từ 600 triệu đồng/căn. Khách hàng chỉ cần thanh toán 18% khi ký hợp đồng, phần còn lại thanh toán theo tiến độ xây dựng, từ 5 - 7%  trên tổng giá trị căn hộ.

 

Căn hộ 8X Thái An
Phối cảnh căn hộ 8X Thái An


Ngay khi căn hộ vừa được tung ra thị trường đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Một khách hàng phân tích: “Ngôi nhà nhỏ, xinh xắn, thuận tiện cho công việc, có khả năng đáp ứng trong khoảng thời gian 10 năm trở lại.


Là đối tượng có kiến thức và am hiểu thị trường, thế hệ 8X đồng thời cũng rất thực tế khi chọn nhà; do đó các chủ đầu phải quan tâm kỹ lưỡng đến chất lượng, điều chỉnh giá cả hợp lý thì mới có thể đáp ứng nhu cầu của họ.

 

 

Ngày 31.5.2014, Hung Thinh Land (Đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền) sẽ chính thức mở bán dự án tiếp theo trong “chuỗi căn hộ 8X”- dự án 8X Thái An. Dự án cao 11 tầng, hiện đã xây đến tầng 04, với các căn hộ có diện tích từ 54 – 60m2, tọa lạc tại quận Gò Vấp - giáp ranh quận Tân Bình, giá từ 725 triệu đồng/căn, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% khi ký hợp đồng. Bình quân mỗi tháng khách hàng chỉ cần có thu nhập từ 6 – 8 triệu đồng là mua được nhà. Khách hàng còn được ngân hàng cho vay với lãi suất ưu đãi.

 

Theo báo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm
TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng