GS. Ngô Bảo Châu đến thăm và làm việc với Tập đoàn Hưng Thịnh

Tin Tập Đoàn Hưng Thịnh | 03-04-2022

GS. Ngô Bảo Châu cùng đoàn công tác của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đã có chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn Hưng Thịnh tại MerryLand Quy Nhơn vào ngày 02/4. 


Hai bên cùng thảo luận về định hướng phát triển các hoạt động khoa học công nghệ và giáo dục tại Quy Nhơn và quan trọng hơn là việc đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ có văn hóa, tri thức và mang khát vọng lớn đưa Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường.

 

Chuyến công tác của VIASM tại Quy Nhơn là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ và phát triển việc nghiên cứu, giáo dục Toán học và khoa học tại Quy Nhơn nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung. 

 

Theo GS. Ngô Bảo Châu, Quy Nhơn có những điều kiện rất thuận lợi để phát triển nghiên cứu khoa học, đặc biệt là Toán học, ứng dụng Toán và nghiên cứu khoa học cơ bản nói chung. Cùng với Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Quy Nhơn là một trong ba trung tâm đào tạo và nghiên cứu Toán học mạnh của cả nước được Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030 hỗ trợ để trở trung tâm Toán học mạnh của khu vực. Tại đây cũng đã và đang phát triển quần thể nghiên cứu khoa học – công nghệ tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành – ICISE, Trung tâm Khám phá khoa học và các trung tâm R&D (nghiên cứu - phát triển) của các doanh nghiệp.  


 
GS Ngô Bảo Châu (giữa) chia sẻ về ý tưởng xây dựng Làng Toán tại Quy Nhơn.

 

Sau khi Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tại Hà Nội đã đi vào hoạt động ổn định, nguyện vọng cá nhân của Giáo sư là phát triển thêm một mô hình cơ sở đào tạo và nghiên cứu theo phương pháp tiến bộ, nhằm tạo môi trường phát triển, nuôi dưỡng đam mê với Toán học và khoa học.

 

Ý tưởng này nhận được sự ủng hộ của Tập đoàn Hưng Thịnh. Là một doanh nhân luôn theo đuổi triết lý thực học, thực tài và phụng sự cộng đồng, ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết Tập đoàn luôn sẵn sàng, chủ động và mong muốn có sự gắn kết chặt chẽ giữa cộng đồng doanh nghiệp và các nhà khoa học. 

 

“Hành trình của Hưng Thịnh là hành trình của sự học hỏi, phát triển và đổi mới không ngừng. Chúng tôi mong muốn được đóng góp, đồng hành để tri thức đi vào cuộc sống, góp phần đầu tư nhiều hơn cho thế hệ trí thức tương lai của đất nước, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho phát triển”, ông Nguyễn Đình Trung chia sẻ. 

 


Buổi gặp gỡ trao đổi giữa đoàn công tác của GS. Ngô Bảo Châu, VIASM và Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Đình Trung diễn ra tại MerryLand Quy Nhơn.

 

Dự kiến trong tương lai gần, GS. Ngô Bảo Châu, VIASM và Tập đoàn Hưng Thịnh cùng chính quyền và các viện, trường tại Quy Nhơn sẽ sớm triển khai những hợp tác sâu rộng nhằm hiện thực hóa tầm nhìn đưa Quy Nhơn trở thành trung tâm khoa học và giáo dục quốc tế. 

 

Với quyết tâm của chính quyền địa phương, Quy Nhơn đang tập hợp được nguồn lực cộng hưởng của những doanh nghiệp có tầm vóc lớn như Tập đoàn Hưng Thịnh, FPT, TMA Corporation… và sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành trong nước và quốc tế. Thành phố biển không chỉ sở hữu tiềm năng trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á mà còn kỳ vọng trở thành một trung tâm khoa học, nghiên cứu - phát triển ứng dụng của Việt Nam và khu vực.
 

GS. Ngô Bảo Châu được ông Lê Nguyễn Hoàng Minh – Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Innovation giới thiệu về MerryLand Quy Nhơn và định hướng ứng dụng những giải pháp khoa học tiên tiến.

TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng