Dự án đưa Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á chính thức khởi động

Tin Tập Đoàn Hưng Thịnh | 14-03-2022

Ngày 14/3/2022, UBND TP. Quy Nhơn cùng Tập đoàn tư vấn Boston (Boston Consulting Group - BCG) và Tập đoàn Hưng Thịnh đã chính thức khởi động dự án phát triển du lịch, thúc đẩy Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á vào năm 2030.

 

Đây là hoạt động tiếp nối sự kiện ký kết hợp tác chiến lược “Du lịch Quy Nhơn – Tầm nhìn châu Á” diễn ra tháng 1.2022. Theo đó, UBND TP. Quy Nhơn, Tập đoàn tư vấn BCG cùng Tập đoàn Hưng Thịnh đã hợp tác xây dựng dự án phát triển du lịch Quy Nhơn, tập trung hoạch định một chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn với những giá trị khác biệt.


Ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn khẳng định: Dự án trọng điểm phát triển du lịch Tp. Quy Nhơn là cơ sở để định hướng, khai thác tốt nhất tiềm năng du lịch của thành phố. Đồng thời, huy động nguồn lực, thu hút đầu tư, quảng bá du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch thành phố biển Quy Nhơn trong lòng du khách trong nước và quốc tế.


 Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á
Ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn tin tưởng: Các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng TP Quy Nhơn phát triển bền vững tương xứng với tiềm năng, vươn tầm châu Á.


Đây là dự án rất cần thiết, góp phần quan trọng trong thực hiện chiến lược phát triển du lịch của Quy Nhơn – Bình Định trước mắt cũng như lâu dài. Quy Nhơn phấn đấu đến năm 2025, đón trên 7,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,8 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt trên 13.000 tỷ đồng” – ông Nam cho biết.


Để hiện thực hóa tầm nhìn này, ông IL-Dong Kwon – Giám đốc điều hành và Thành viên Hợp danh, Tổng Giám đốc BCG Việt Nam nhấn mạnh: BCG đã sử dụng đội ngũ tốt nhất trên toàn cầu bên cạnh đội ngũ chuyên trách trong nước để triển khai dự án.


 Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á
Ông IL-Dong Kwon – Giám đốc điều hành và Thành viên Hợp danh, Tổng Giám đốc BCG Việt Nam.


Thời gian dự kiến triển khai dự án là 16 tuần và trải qua 2 giai đoạn, gồm: Đánh giá hiện trạng ngành du lịch Tp. Quy Nhơn với các điểm mạnh, điểm yếu và xây dựng quy hoạch tổng thể chi tiết với cẩm nang chiến lược du lịch cùng lộ trình thực hiện cụ thể.


Tập đoàn BCG đã tiến hành những khảo sát ban đầu và đánh giá: Du lịch biển chính là tài sản du lịch cốt lõi của Quy Nhơn. Thành phố thủ phủ của Bình Định sở hữu 72km bờ biển tuyệt đẹp, với nhiều bãi biển ngang hàng các điểm đến nổi tiếng nhất Châu Á.


Quy Nhơn còn sở hữu nhiều tài sản thiên nhiên khác có thể phát triển và quảng bá rộng rãi như: bán đảo Hải Giang, đồi cát Phương Mai, đảo Cù Lao Xanh, đảo Hòn Sẹo, đảo Hòn Khô, núi bà Hỏa, đầm Thị Nại, Mũi Rồng, thác Giáng Tiên,...


 Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á
Quy Nhơn hội tụ đầy đủ tiềm năng trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới.


Quy Nhơn có quá nhiều cơ hội để phát triển như Singapore, Hongkong - nơi cũng bắt đầu từ cảng biển nước sâu, du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng. Nhất là sau đại dịch Covid-19, nhu cầu du lịch biển và thiên nhiên của du khách toàn cầu tăng cao.

Khách du lịch đều khao khát đến những địa danh mơ ước với phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn. Thiên đường biển Quy Nhơn sẽ là điểm đến hàng đầu của châu Á trong thời gian gần” - Ông IL-Dong Kwon nhấn mạnh.


Ông Trương Văn Việt – Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh nhận định thêm: Tầm nhìn châu Á của Quy Nhơn có cơ sở vững chắc để sớm hiện thực hóa. Bởi lẽ, Quy Nhơn, Bình Định đang là một trong địa phương đi đầu, là điểm sáng về tăng trưởng kinh tế - xã hội của vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung.


Bình Định cũng là địa phương có mức thu ngân sách kỷ lục trong năm 2021, mức đầu tư hạ tầng vượt qua những thành phố lớn vốn đã phát triển mạnh về du lịch. Hệ thống hạ tầng ngày càng được cải thiện, hệ thống cảng biển lớn, giàu tiềm năng phát triển, cùng sân bay Phù Cát kỳ vọng sớm được nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế.


Với tâm huyết kiến tạo những sản phẩm bất động sản chất lượng tại những nơi chúng tôi đặt chân tới, ở Bình Định, Tập đoàn Hưng Thịnh luôn nỗ lực đồng hành cùng tỉnh và TP. Quy Nhơn trong các hoạt động xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đưa Quy Nhơn vươn tầm thế giới.

Với dự án phát triển du lịch này, chúng ta kỳ vọng đến năm 2030, thậm chí là sớm hơn, Quy Nhơn sẽ trở thành điểm đến hàng đầu không chỉ của châu Á mà còn trên toàn cầu”, ông Việt chia sẻ.


 
Ông Trương Văn Việt – Phó Chủ tịch kiêm Phó TGĐ Tập đoàn Hưng Thịnh nhận định: Tầm nhìn châu Á của Quy Nhơn có cơ sở vững chắc để sớm hiện thực hóa.


Trên thực tế, Tập đoàn Hưng Thịnh đã và đang triển khai các bước đi chiến lược để góp sức nâng tầm vị thế của thành phố biển.


Hàng loạt hợp tác toàn diện đã được Tập đoàn Hưng Thịnh triển khai như hợp tác với Vietravel thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong.


Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus triển khai các chương trình đào tạo chính quy và ngắn hạn theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch.


Đặc biệt, Tập đoàn Hưng Thịnh và các đơn vị thành viên đã, đang triển khai hàng loạt dự án bất động sản quy mô tại Quy Nhơn.


Trong đó, “Thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế” MerryLand Quy Nhơn tọa lạc tại Hải Giang chính là điểm nhấn nổi bật góp phần thay đổi mạnh mẽ diện mạo phố biển. Với tổng vốn đầu tư giai đoạn I lên đến 57 nghìn tỷ đồng, cùng sự góp mặt của gần 20 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về thiết kế kiến trúc, khai thác, vận hành như:  Greg Norman, Marriott, Sheraton, Steelman Partners..., MerryLand Quy Nhơn sẽ là điểm đến thỏa mãn mọi nhu cầu du lịch cao cấp của du khách toàn cầu.


 
MerryLand Quy Nhơn sẽ là điểm đến mới, lấp đầy khoảng trống du lịch cao cấp tại Quy Nhơn.


Cung cấp quần thể biệt thự, resort – khách sạn cao cấp cùng các khu vui chơi giải trí, công viên nước, bến du thuyền với du thuyền 2 thân lớn nhất Đông Nam Á, sân golf 18 lỗ ven biển,... MerryLand Quy Nhơn sẽ góp phần biến Hải Giang - Quy Nhơn thành phễu đón khách quốc tế và làm mới hành trình của du khách Việt.


Với sự đồng hành của UBND TP Quy Nhơn, sự góp sức của Tập đoàn BCG cùng khát vọng phụng sự và đóng góp cho cộng đồng của Tập đoàn Hưng Thịnh, Quy Nhơn tự tin trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á năm 2030.

 

Tin liên quan:
https://nld.com.vn/kinh-te/khoi-dong-du-an-phat-trien-tp-quy-nhon-thanh-diem-den-hang-dau-chau-a-20220314172729796.htm
https://thesaigontimes.vn/du-an-dua-quy-nhon-thanh-diem-den-hang-dau-chau-a-chinh-thuc-khoi-dong/
https://gocnhin.com.vn/29882/du-an-dua-quy-nhon-thanh-diem-den-hang-dau-chau-a-chinh-thuc-khoi-dong.html
https://kinhtenet.vn/du-an-dua-quy-nhon-thanh-diem-den-hang-dau-chau-a-chinh-thuc-khoi-dong-54.html
https://danviet.vn/du-an-dua-quy-nhon-thanh-diem-den-hang-dau-chau-a-chinh-thuc-khoi-dong-20220314152729921.htm
http://baovov.vn/tin-tuc/Doanh-nghiep/16240/MerryLand-Quy-Nhon-nghien-cuu-ung-dung-mo-hinh-kinh-te-tuan-hoan
https://ktxh.com.vn/du-an-dua-quy-nhon-thanh-diem-den-hang-dau-chau-a-chinh-thuc-khoi-dong-a21776.html
https://kinhtevadoisong.vn/chinh-thuc-khoi-dong-du-an-dua-quy-nhon-thanh-diem-den-hang-dau-chau-a-a25448.html
https://tapchixaydung.vn/du-an-dua-quy-nhon-thanh-diem-den-hang-dau-chau-a-chinh-thuc-khoi-dong-20201224000009902.html
https://www.baobinhdinh.vn/viewer.aspx?macm=22&macmp=22&mabb=227914
https://thuonggiaonline.vn/chinh-thuc-khoi-dong-du-an-dua-quy-nhon-thanh-diem-den-hang-dau-chau-a-44696.htm

 

Có thể bạn quan tâm
TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng