Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2023

Tin Công ty thành viên | 04-05-2023

TP. Hồ Chí Minh - Ngày 30 tháng 04 năm 2023 - Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons (HoSE: HTN, “Hưng Thịnh Incons” hoặc “Công ty”) vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) Quý 1/2023.

Kết thúc Quý 1/2023, Hưng Thịnh Incons ghi nhận gần 429 tỷ đồng doanh thu thuần, trong đó chiếm tỷ trọng lớn là doanh thu hợp đồng xây dựng với hơn 423 tỷ đồng (98,7%) đến từ các dự án Q7 Saigon Riverside Complex, MerryLand Quy Nhơn, Grand Center Quy Nhon, New Galaxy và Bien Hoa Universe Complex; doanh thu dịch vụ khác đạt hơn 5,4 tỷ đồng. Trước tình hình bất động sản đóng băng từ cuối năm 2022 cùng với việc tăng lãi suất cho vay, dù đã rất nỗ lực trong việc cắt giảm chi phí hoạt động và các chi phí khác nhưng lợi nhuận sau thuế của HTN vẫn phải ghi nhận -17,6 tỷ đồng. Điều này phản ánh tình trạng khó khăn chung, không chỉ của Hưng Thịnh Incons mà còn của tất cả các doanh nghiệp xây dựng trên thị trường.

Tại ngày 31/03/2023, tổng tài sản của Công ty đạt gần 9.198 tỷ đồng, tăng 0,26% so với đầu năm chủ yếu đến từ tăng tài sản ngắn hạn. Cụ thể, hàng tồn kho ghi nhận gần 2.118 tỷ đồng, tăng 296 tỷ đồng (+16,2%) chủ yếu do tăng chi phí các công trình dở dang. Ngoài ra, khoản mục tài sản ngắn hạn khác cũng tăng 47 tỷ đồng, tương ứng tăng 28,4% so với đầu kỳ. Một điểm sáng trong cơ cấu tài sản ngắn hạn cuối Quý 1/2023 đó chính là xu hướng giảm của khoản phải thu ngắn hạn của khách hàng. So với đầu kỳ, khoản phải thu ngắn hạn khách hàng đã giảm gần 644 tỷ đồng, xuống còn 2.795 tỷ đồng.

Cơ cấu nguồn vốn cuối Quý 1/2023 cũng ghi nhận có sự thay đổi khi Công ty thực hiện cơ cấu lại khoản mục nợ phải trả, chuyển dần các khoản vay ngắn hạn sang vay dài hạn. Cụ thể, khoản mục vay ngắn hạn của Công ty đã giảm hơn 511 tỷ đồng trong khi tăng khoản vay dài hạn lên 400 tỷ đồng. Điều này giúp Công ty cải thiện cơ cấu nguồn vốn theo hướng bền vững hơn đồng thời giảm bớt áp lực tài chính trong ngắn hạn. Kết quả, dòng tiền hoạt động kinh doanh tại thời điểm 31/03/2023 ghi nhận dương 66 tỷ đồng.

Đối diện với thách thức, Hưng Thịnh Incons đã thực hiện nhiều biện pháp tái cấu trúc mô hình hoạt động, siết chặt quản trị, bám sát nhu cầu của thị trường để linh hoạt đưa ra những giải pháp ứng biến nhằm đưa doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn của thị trường.

Trong những tháng đầu năm, Hưng Thịnh Incons cùng ban chỉ huy dự án MerryLand Quy Nhơn đã đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thiện cơ bản hệ thống đường giao thông, dãy Bizhouse trung tâm khu Canal District cùng các hạng mục tiện ích nổi bật như: quảng trường nhạc nước dài nhất và lớn nhất Việt Nam, hệ thống kênh đào dài nhất Việt Nam, Chamm Legacy - một trong những biểu tượng của thành phố bán đảo - chuẩn bị bước vào giai đoạn cất nóc. Các dự án khác như Vung Tau Pearl, New Galaxy… cũng đã và đang được tập trung tối đa, đẩy nhanh tiến độ thi công để đáp ứng đúng tiến độ bàn giao.

Bên cạnh đó, với định hướng phát triển các dòng sản phẩm chú trọng chất lượng và tính bền vững dựa trên tiến bộ khoa học - công nghệ, Hưng Thịnh Incons đã tích cực làm việc với các đối tác như KONE - Tập đoàn thang máy đầu ngành và AkzoNobel - Tập đoàn sơn và chất phủ hàng đầu thế giới để thảo luận về các cơ hội hợp tác, nhanh chóng triển khai ứng dụng các giải pháp thông minh vào quá trình phát triển dự án nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng, tăng cường tìm kiếm những vật liệu xây dựng tiên tiến hướng đến việc giảm thiểu tác động đến môi trường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các đại dự án.

Trong suốt 16 năm chứng minh năng lực là một trong những tổng thầu xây dựng đứng đầu Việt Nam, Hưng Thịnh Incons đã tạo dựng niềm tin vững chắc trên thị trường, thông qua việc đáp ứng tiến độ, đảm bảo về tiêu chuẩn kỹ thuật, tính mỹ thuật, chất lượng an toàn của các công trình hiện hữu. Năng lực quản trị và thi công thể hiện rõ nét thông qua danh mục dự án đa dạng phân khúc tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong tương lai, Hưng Thịnh Incons sẵn sàng tiếp cận ngày càng nhiều dự án quy mô lớn, đa dạng; yêu cầu chất lượng và tiêu chuẩn cao, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp.

TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng